+ Tìm kiếm phát
triển mạng lưới nhà cung ứng trong và ngoài nước ổn định để đáp ứng yêu cầu mua
hàng hiệu quả, phù hợp theo yêu cầu sản xuất kinh doanh của công ty. Lập danh
sách các nhà cung cấp tiềm năng.
+ Lên bảng tiêu
chuẩn lựa chọn nhà cung cấp phù hợp với điều kiện công ty như tiêu chuẩn về
giá, chất lượng, thời gian giao hàng, dịch vụ sau giao hàng…
+ Tham mưu cho cấp
trên về các giải pháp trong việc mua hàng và nhập hàng hợp lý nhằm mang lại
hiệu quả cao cho công ty.
+ Tiếp nhận những
nhu cầu mua hàng từ các bộ phận, phòng ban. Xác định rõ các sản phẩm cần mua
bao gồm tất cả các yếu tố về chất lượng, thành phần, các yêu cầu về thông số kỹ
thuật…
+ Thiết lập bảng
kế hoạch thu mua, đưa ra yêu cầu mua hàng sao cho đáp ứng các tiêu chí về chất
lượng, số lượng đáp ứng quy trình vận hành và sản xuất của Công Ty. Truyền đạt
rõ ràng các yêu cầu đặt hàng tới các nhà cung ứng.
+ Lập đơn đặt hàng
và chuyển cho nhà cung ứng.
+ Đối chiếu danh
mục hàng hóa đã nhận so với đơn hàng để nghiệm thu hàng, xử lý lô hàng bị lỗi
với nhà cung cấp.
+ Chuyển giao tài
liệu nghiệm thu để ủy quyền thanh toán đơn hàng.
+ Nghiên cứu, đánh
giá các nhà cung cấp cũng như xây dựng và duy trì mối quan hệ.
+ Yêu cầu báo giá,
đàm phán các điều khoản, thỏa thuận giá với nhà cung cấp.
+ Theo dõi đơn đặt
hàng và đảm bảo hàng hoá được giao đúng hạn.
+ Ước tính và thiết
lập các thông số chi phí, ngân sách cần thiết cho việc mua hàng.
+ Kiểm tra chất
lượng hàng hoá và phối hợp với nhân viên kho để đảm bảo hàng hoá được bảo quản
đúng cách.
+ Nhập chi tiết
đơn đặt hàng, phân loại hồ sơ để dễ tìm kiếm và kiểm soát thông tin.
+ Thu thập, phân
tích và tổng hợp dữ liệu để lập báo cáo mua hàng, phân tích chi phí và lập kế
hoạch thu mua.
+ Nhận đầy đủ các
chứng từ thanh toán hợp lệ và tập hợp các chứng từ hợp lệ đó để thanh toán mua
hàng.
+ Phối hợp với các
thành viên khác và quản lý bộ phận để phát triển các kế hoạch mua hàng, tạo mối
quan hệ với các nhà cung cấp và làm việc với bộ phận kế toán về hợp đồng, lập
hóa đơn và các vấn đề tài chính khác.
+ Tham gia các
khóa đào tạo và các triển lãm thương mại để cập nhật các kiến thức, xu hướng
mới trong ngành. Hiểu biết về thị trường và có những lựa chọn, đề xuất mua hàng
phù hợp với giá tốt nhất
+ Làm các báo cáo
theo quy trình quy định về việc thu mua và thực hiện các công việc khác theo sự
phân công của ban giám đốc.
Thực hiện các công việc theo chức danh công việc và theo hợp đồng lao động.
© 2018 - Designed by TTDVVL Bình Dương