1. Chiến lược tiếp cận thị trường: Hoạch định và xác định chiến lược tiếp cận thị trường trực tiếp và gián tiếp thông qua việc liên kết Kế hoạch Hoạt động Hàng năm với Tổng giám đốc, xác định vấn đề then chốt/xu hướng kinh doanh từ báo cáo bán hàng nhằm cảnh báo Trưởng Đội ngũ Kinh doanh Khu vực, xem xét mô hình kinh doanh mới, quản lý ngân sách bán hàng hiệu quả.
2. Phát triển kênh và khách hàng: Hoạch định và dẫn dắt việc triển khai các hoạt động phát triển kênh và khách hàng trên toàn quốc, gồm các hoạt động cần thiết nhằm phát triển danh mục và xây dựng chiến lược kênh thương mại truyền thống/hiện đại, đảm bảo hiệu quả của chương trình tập trung vào khách hàng và sự tích hợp liền mạch giữa kế hoạch Kinh doanh và Tiếp thị. Thúc đẩy chiến lược kinh doanh thương mại truyền thống/hiện đại với các hệ thống (quản lý phân phối, Power BI và quy trình thúc đẩy hiệu quả và hiệu suất của đội ngũ kinh doanh).
3. Quản lý Doanh thu ròng: xem xét và phê duyệt kế hoạch hàng quý liên quan đến giá gói sản phẩm, quản lý danh mục, chi tiêu thương mại
4. Nâng cao năng lực bán hàng: Chỉ đạo năng lực bán hàng thông qua việc xây dựng chiến lược năng lực cho tất cả các cấp bán hàng thương mại truyền thống và hiện đại, nhà phân phối, tạo điều kiện đào tạo cho đội ngũ quản lý kinh doanh nhằm xây dựng năng lực và đội ngũ lãnh đạo kinh doanh tương lai, cho phép đội ngũ kinh doanh thúc đẩy kế hoạch hoạt động hàng năm & phân tích chiến lược chuyên sâu. Cộng tác với đối tác nhân sự nhằm xây dựng hệ thống nhân lực kinh doanh và thúc đẩy theo dõi trong Kế hoạch Phát triển Cá nhân nhằm phát triển nhân lực liên quan đến năng lực chức năng.
5. Xây dựng văn hóa hướng đến hiệu suất: Đảm nhiệm vai trò lãnh đạo nhằm giám sát hiệu suất bán hàng tổng thể theo kênh/khu vực/phân phối/khách hàng ưu tiên. Thúc đẩy chiến lược bán hàng nhanh hơn - mạnh hơn - tốt hơn thông qua năng lực và hiệu suất của đội ngũ bán hàng.
6. Tiêu chuẩn Kiểm soát Toàn cầu: kiểm soát, thực hiện các vai trò và trách nhiệm kiểm soát theo mô hình Trách nhiệm PepsiCo. Đảm bảo khắc phục kịp thời các thiếu sót trong quá trình kiểm soát.
7. Xây dựng năng lực tổ chức: Đặt mục tiêu, đánh giá hiệu suất và cung cấp phản hồi cho đội ngũ. Đề xuất, công nhận và kỷ luật đội ngũ. Đào tạo và phát triển năng lực chức năng cho đội ngũ. Xây dựng môi trường làm việc lý tưởng. Theo dõi tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên và cung cấp kế hoạch hành động nhằm giải quyết vấn đề. Tự phát triển. Làm rõ vai trò, đặt ra tiêu chuẩn và mục tiêu về hiệu suất, đánh giá hiệu suất và cung cấp phản hồi cho đội ngũ.
8. Quản lý thay đổi và chuyển đổi kỹ thuật số: Cộng tác với đối tác nhân sự để xây dựng chiến lược thay đổi để đội ngũ kinh doanh phát triển lên cấp độ hiệu suất mới, giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững trong giai đoạn H1 đến H3 của Phân tích Chiến lược Chuyên sâu
Hợp tác với bộ phận Công nghệ Thông tin để triển khai thành công các dự án chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh. Giải quyết các thách thức liên quan đến quy trình, nhân sự và công nghệ, hướng tới xây dựng một đội ngũ kinh doanh đẳng cấp hàng đầu tại thị trường Việt Nam và khu vực châu Á.
- Tốt nghiệp đại học trở lên ngành Quản lý (Marketing)/Tiếp thị.
- Am hiểu sâu về chiến lược thương mại và các giải pháp thương mại mới nổi phù hợp với nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp.
Người đảm nhiệm vai trò này sẽ đảm nhiệm và hỗ trợ người khác thực hiện các khía cạnh của đội ngũ chiến lược kinh doanh, bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như Chiến lược Tiếp cận Thị trường, Giải pháp Kinh doanh, Phát triển Kinh doanh, Phát triển Kênh Khách hàng, Nâng cao Năng lực Bán hàng và Quản lý Doanh thu Ròng.
© 2018 - Designed by TTDVVL Bình Dương